ข้อดีของธุรกิจออนไลน์ที่มีผลต่อยอดขายของธุรกิจในปัจจุบัน

       


        ปัจจุบันการตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากการตลาดแบบหน้าร้านมาเป็นการตลาดออนไลน์ เมื่อการตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทในการทำธุรกิจ เราจึงไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านร้านเพื่อเสียค่าเช่า และไม่จำเป็นต้องมีลูกจ้าง เพียงแค่มีอินเทอร์เน็ตก็สามารถขายของที่ไหนก็ได้  มาดูกันว่าข้อดีของการทำธุรกิจออนไลน์นั้นมีอะไรบ้าง 

        ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

    • ต้นทุนต่ำ เห็นได้ชัดเจนที่สุดไม่ว่าจะเป็นค่าเช่าร้านรวมถึงลูกจ้างที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ เราเสียแค่ค่าเช่าเว็บโฮสดิ้งบนอินเทอร์เน็ต หรือค่าโปรโมทเว็บเพจเฟซบุ๊คซึ่งมีราคาถูกกว่าค่าเช่าร้าน


ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

    • เพิ่มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนเราก็สามารถขายสินค้าโต้ตอบกับลูกค้าได้ รับออเดอร์ลูกค้าได้จากทุกที่ ที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ ไม่ต้องเสียเวลาเฝ้าหน้าร้าน


ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

    • สร้างภาพลักษณ์ เป็นเรื่องที่ช่วยส่งเสริมให้ตัวสินค้ามีความโดดเด่น ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับร้านค้าว่าเป็นร้านที่ทันสมัย มีการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้า


ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

    • ความสะดวกสบาย ลูกค้าเข้าถึงร้านค้าได้ง่ายขึ้นไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ลูกค้าจะไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มอีกต่อไป แม่บ้าน คนชรา คนพิการที่ไม่สะดวกเดินทางไปซื้อสินค้าเองแต่สามารถเปิดอินเทอร์เน็ตสั่งซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด ลูกค้าสามารถเลือกวิธีชำระเงินได้ด้วยตัวเองและรอรับสินค้าอยู่ที่บ้านได้เลย


ข้อดีของธุรกิจออนไลน์

    • วิเคราะห์การตลาดได้ เราสามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือแฟนเพจของเรา เพื่อปรับปรุงสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น


    • ใกล้ชิดลูกค้ามากขึ้นเราสามารถโต้ตอบลูกค้าได้ทันที เมื่อลูกค้ามีคำถามหรือข้อสงสัยในตัวสินค้า ทำให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เมื่อสินค้ามีปัญหาลูกค้าสามารถแจ้งปัญหากับร้านค้าได้ทันที

        ซึ่งในการทำธุรกิจออนไลน์นั้นต่างก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป  ต้องดูว่าธุรกิจของคุณนั้นเหมาะกับแบบไหนที่สุดลองเอามาปรับใช้กับธุรกิจของคุณดู ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของคุณนั้นประสบความสำเร็จ


อ่านบทความการออกแบบเว็บไซต์ที่ดี ในด้าน SEO มีหลักการอย่างไร ปรับแต่งจุดไหนบ้าง? 

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก

หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

ความคิดเห็น