เรียนรู้การตลาดออนไลน์เบื้องต้น

 


ในปัจจุบันสื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในโลกธุรกิจ การตลาดออนไลน์จึงเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ แทบทุกธุรกิจหันมาทำการตลาดออนไลน์โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายแล้วยังไห้ผลลัพท์ที่ดีแน่นอน

การตลาดออนไลน์ ก็คือการทำการตลาดในสื่อออนไลน์นั้นเอง อย่างเช่น โฆษณาFacebook ,Google,Youtube,Instagram  โดยจะใช้วิธีต่างๆในการโฆษณาเว็บไซต์หรือขายสินค้า เพื่อให้ผู้อื่นเกิดความสนใจ โดยการตลาดออนไลน์มีหลากหลายช่องทางดังนี้

1.   Search Engine Marketing (SEO) การทำให้เว็บเราแสดงผลต้นๆ (หน้าแรก) ในการแสดงผลในการค้นหา


 SEO หรือชื่อเต็ม Search Engine Marketing  คือการทำอันดับของเว็บไซต์เพื่อให้ไปแสดงอยู่ในหน้าแรกของผลการค้นหาบน Google Search อย่างเช่น ถ้าค้นหาคำว่า สอนยิงแอดตัวต่อตัว ในช่องแสดงผลการค้นหา เราจะต้องเจอเว็บไซต์ของเราใน 10 ลำดับแรกของการค้นหา ก็จะถือว่าการทำ SEO ประสบผลสำเร็จ ซึ่งจะทำให้เราถูกค้นพบได้ง่ายและถูกคลิกได้บ่อยกว่าเว็บไซต์ที่อยู่ด้านล่างหรืออยู่ในหน้าถัดไป การจะทำให้เว็บไซต์แสดงผลในอันดับที่ดีได้นั้น มีขั้นตอนและปัจจัยหลายๆ อย่างประกอบกันทั้งในเรื่องของเนื้อหาและเรื่องทางเทคนิคอล

2. Email Marketing


 Email Marketing คือ การตลาดที่ทำผ่านอีเมล เพื่อส่งข้อมูลข่าวสาร หรือโปรโมชั่น ไปให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นการทำการตลาดออนไลน์ที่ตรงกลุ่ม อีกทั้งเป็นการตลาดที่ต้นทุนต่ำสุดเมื่อเปรียบเทียบกับการตลาดออนไลน์แบบอื่นๆ

3. Social Media Marketing  การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย


 Social media Marketing คือ การตลาดออนไลน์ที่ทำผ่านโซเชียลต่างๆ เช่น Facebook, Youtube,Twitter, Instagram หรืออีกมากมาย ซึ่งการตลาดแบบนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะมีสถิติการใช้งานสูงกว่าแหล่งออนไลน์ประเภทอื่น

การตลาดออนไลน์ส่วนใหญ่ที่นิยมใช้กันมากที่สุดมี 2 ประเภทSocial Media Marketing (การทำการตลาดบนโซเชียลมีเดีย) และ Search Engine Marketing (SEO) การทำการตลาดออนไลน์ไม่ว่าจะทำผ่านช่องทางไหนการสร้างเนื้อหาที่มีคุณภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดอย่างนึงที่จะดึงดูดให้สนใจได้ และต้องเลือกประเภทการตลาดออนไลน์ให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณด้วย 


หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความเกี่ยวกับเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ที่ทุกคนควรรู้ได้ที่นี่

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก


ความคิดเห็น