เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายแบบก้าวกระโดด

 

เทคนิคการทำการตลาดออนไลน์

ในยุคปัจจุบันเรียกได้ว่าทุกๆธุรกิจก็ต้องรู้จักกับ การตลาดออนไลน์ ซึ่งจะมีใครรู้จริงๆมั้ยว่าการตลาดออนไลน์เนี่ยจะต้องทำอะไรยังไง เพราะจริงๆแล้ว การตลาดออนไลน์มันกว้างมากๆ ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาบน Facebook, Google, Instagram หรือแม้แต่โฆษณาตอนที่กำลังดู Youtube อยู่ก็ตาม วันนี้เรามีเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์เพื่อเป็นแนวทางในการทำการตลาดออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

1. เริ่มต้นที่ Social Media

Social Media คือ เครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่ สถานที่ที่สามารถสร้างการรับรู้ และการ PR เป็นอย่างดี เพราะด้วยความสามารถในการกด like , แสดงความคิดเห็น และการแชร์ (Share) ล้วนส่งผลดีแทบทั้งสิ้น

2. เริ่มต้นเขียนบล็อก (Blog)

การเขียนบทความ ใน Blog นั้นมีคุณค่ากับธุรกิจเป็นอย่างยิ่ง เช่น การสร้างการรับรู้ ความน่าเชื่อถือ และ ความเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจ Tip : การเขียน Blog เนื้อหาใจความโดยรวมไม่หลุดประเด็นไปจากหัวข้อหลัก

3. สร้างความสัมพันธ์ ผ่านช่องทางสื่อ

สื่อออนไลน์เป็นเครื่องมือสำคัญในการเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของคนเข้าชมใหม่ๆ เพราะผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะอยากติดต่อและพูดคุย สอบถามกับธุรกิจนั้นๆที่เขาสนใจ

4. ใส่ใจการวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ (Analytics)

มันง่ายดายที่จะรู้ว่าช่องทางสื่อออนไลน์ไหน ที่สร้างจำนวนคนเข้าชมได้มากมายผ่านเครื่องมือสถิติ เช่น Google Analytics เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้คุณไม่ควรทิ้งมัน หากแต่จะช่วยทำให้โฟกัสการทำงานได้มากยิ่งขึ้นในสื่อนั้นๆ ติดตั้ง Google Analytics ในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อที่จะเช็คว่า กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ผ่านช่องทางไหนที่ได้ผลที่สุด

5. ปรับแต่งเว็บไซต์ (SEO) ให้ดีเยี่ยม

เช็คให้แน่ใจว่า Keywords บทเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่คนอ่านกำลังค้นหาอยู่จริงๆ ด้วยเครื่องมือวางแผนคำหลัก (Keyword Planner Tools) ของ Google ใน Adwords หากในเว็บไซต์ไม่มีเนื้อหา หรือ Keywords ที่เกี่ยวข้อง จะเป็นไปได้สูงที่คนจะออกจากเว็บไซต์ของคุณทันที ส่งผลให้การตอบสนองจากผู้อ่านจะลดน้อยลงไป

6. เช็คให้แน่ใจว่า ขั้นตอนการทำงานทั้งหมด รวมกันเป็นหนึ่งเดียว และสอดคล้องกันเป็นอย่างดี

ทุกขั้นตอนสามารถทำได้สำเร็จได้ แต่ควรเช็คให้แน่ใจว่าทุกขั้นตอนนั้นทำงานสอดคล้องกันเพื่อให้ถึงเป้าหมายหลักที่วางไว้ของธุรกิจ  Tip : ก่อนที่จะทำการตลาดออนไลน์ ควรกำหนดเป้าหมายไว้เรียบร้อยแล้วว่าคืออะไร ? เช่น ต้องการเพิ่มจำนวนคนเข้าเว็บไซต์ (Website Traffic), เพิ่มยอดขาย 200% หรือต้องการจะโปรโมทสินค้าตัวใหม่ โดยทุกๆขั้นตอนควรพุ่งประเด็นไปที่เป้าหมาย

การทำการตลาดออนไลน์ ปัจจุบันมีหลากหลายมากมาย ตัวอย่าง เช่น การตลาดผ่านเฟสบุ๊ค Facebook Marketing และยังมี เรื่องของการ ทำ seo หรือ การทำให้ติดอันดับ google หวังว่าเทคนิคการทำการตลาดออนไลน์นี้จะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น


หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความเพิ่มเติม>>>> สิ่งที่ต้องทำในคนทำธุรกิจ E-Commerce หลัง COVID-19

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก


ความคิดเห็น