กลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาการตลาดออนไลน์

 

เมื่อโลกแห่งการสื่อสารพัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ปัจจัยรอบตัวเราเปลี่ยนแปลงไปด้วยเช่นกัน ทำให้การตลาดในปัจจุบันนั้นต้องปรับตัวเช่นเดียวกันโดยการใช้การตลาดในรูปแบบออนไลน์เข้ามาช่วยในการทำธุรกิจเพื่อเพิ่มการเติบโต มาดูกันว่ากลยุทธ์และแนวทางการพัฒนาการตลาดออนไลน์จะเป็นยังไง



กลยุทธ์การตลาดออนไลน์

1. การตลาดที่มุ่งเน้นการดึงลูกค้าให้เข้าหาธุรกิจ มุ่งเน้นเนื้อหาที่ธุรกิจผลิตขึ้นและคุณค่าของสินค้าหรือบริการที่คุณสามารถเสนอให้แก่ลูกค้า ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

        2. การทำการตลาดด้วยวิดีโอ การดูวิดีโอออนไลน์นั้นเป็นที่นิยมไปทั่วโลกมากขึ้นในทุกๆ วัน ซึ่งหลังจากดูวิดีโอแล้ว ผู้ชมร้อยละ 64 มักจะซื้อสินค้าออนไลน์ นั่นหมายความว่า วิธีการทำการตลาดด้วยวิดีโอเป็นวิธีที่น่าสนใจทีเดียวในยุคปัจจุบัน

        3. การทำการตลาดโดยใช้เทคโนโลยีต้นทุนต่ำเพื่อขยายฐานลูกค้าแบบก้าวกระโดด กลยุทธ์นี้สามารถจัดเตรียมและใช้งานได้ด้วยตัวของมันเอง

        4. การทำการตลาดด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ตอบกลับการสนทนาแบบอัตโนมัติ เป็นการทำตลาดแบบอัตโนมัติ ซึ่งยังค่อนข้างใหม่สำหรับการตลาดดิจิทัล กลยุทธ์นี้มีประสิทธิภาพสูงและได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในปีที่ผ่านมา

        5. การตลาดอัตโนมัติ มีการกระจายไปในทุกกลยุทธ์โดยอัตโนมัติ เป็นกลยุทธ์ที่ดำเนินการโดยตัวเองมีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างติ่เนื่อง



แนวทางการพัฒนาการตลาดออนไลน์

1.  กลุ่มเป้าหมาย  คุณจำเป็นจะต้องเจาะจงกลุ่มเป้าหมายของคุณในด้านต่างๆอย่างชัดเจน ในรายละเอียด 4 ข้อ ต่อไปนี้คือ

  • พวกเขาอยู่ที่ไหน
  • พวกเขาสนใจในเรื่องอะไร
  • ทัศนคติและพฤติกรรมของพวกเขาคืออะไร
  • พวกเขาจะเข้าถึงธุรกิจของคุณได้อย่างไร

2.  วัตถุประสงค์ การกำหนดวัตถุประสงค์จะทำให้คุณมีเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อให้การตลาดของคุณนั้นประสบความสำเร็จ  ซึ่งวัตถุประสงค์ของคุณอาจจะเป็น

  • เพื่อสร้างการรับรู้
  • เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นและกว้างขึ้น
  • เพื่อสร้างข้อผูกพัน

3.  เลือกช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม  เมื่อคุณวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายของคุณ คุณอาจจะพบว่า พวกเขาอยู่ในหลากหลายช่องทางการตลาด ลูกค้าอาจจะใช้ช่องทางมากมายในการสื่อสาร คุณต้องมั่นใจว่า คุณไม่ได้ใช้ช่องทางการสื่อสารที่กระจัดกระจายเกินไป คุณควรเลือกช่องทางที่ดีที่สุดซึ่งจะให้ผลลัพท์ที่มีผลดีต่อกลยุทธ์การตลาดของคุณในที่สุด

4.  การวางแผนกลยุทธ์และกลวิธีของคุณ วัตถุประสงค์ที่คุณตั้งขึ้นในขั้นตอนแรกจะทำให้คุณมีความมุ่งมั่น  ซึ่งจะช่วยคุณสร้าง กลยุทธ์การสื่อสารการตลาดที่มีประสิทธิภาพได้ ในขณะเดียวกันคุณต้องวางแผนกลยุทธ์และกลวิธีในการสื่อสารการตลาด ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำเป้าหมายของคุณให้เป็นจริงและประสบความสำเร็จได้

5.  มีการใช้เนื้อหาที่สอดคล้องกันระหว่างช่องทางการสื่อสารต่างๆ คุณต้องมั่นใจว่าสารและเนื้อหาของคุณอยู่ในแนวเดียวกันและมีความสอดคล้องกันทุกช่องทางการสื่อสารทุกส่วนของเนื้อหาที่คุณพัฒนาขึ้นทั้งในโพสท์ ในบล็อกเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับความสำเร็จของทุกกลยุทธ์ธุรกิจ

            กลยุทธ์และแนวทางเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณสามารถดึงดูดลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้อย่างง่ายดาย

        หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

        อ่านบทความเพิ่มเติม>>>> อกาสลงทุนการตลาดในเวียดนาม ภายใต้วิกฤตโควิด-19 

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก


ความคิดเห็น