เคล็ดลับการทำ Facebook Marketing ในปี 2020 ให้ยอดขายขึ้นรัวๆ

 


ในยุคปัจจุบันนั้นผู้คนส่วนใหญ่มักจะใช้ Facebook ในการสื่อสารเป็นจำนวนมาก นักการตลาดจึงมองเห็นข้อดีในตรงนี้เพื่อที่จะทำการตลาดออนไลน์มาดูกันว่า เคล็ดลับการทำ Facebook Marketing ในปี 2020 ที่จะช่วยนักการตลาดในการทำการตลาดผ่าน Facebook ด้ดียอดขายขึ้นรัวๆ จะมีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง


1. ลองบาลานซ์การทำวิดีโอแบบสั้นและเนื้อหาแบบอื่น ๆ : ผู้คนเข้ามาปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ มากกว่าการดูวิดีโอเพียงอย่างเดียว แต่พอมีวิดีโอเพียงอย่างเดียว กลับไม่ได้เล่าเรื่องต่าง ๆ ให้ครบ ยิ่งเป็นวิดีโอสั้น ๆ แล้ว กลับไม่ทำให้ผู้บริโภคเกิดประสบการณ์ที่เค็มอิ่มได้ และด้วยการที่ Facebook พยายามผลักดัน Video มากเกินไป เป็นไปได้ว่ากระแสการเกิดขึ้นของ Video ไม่ได้เกิดขึ้นโดย Consumer เอง แต่เป็น Facebook ที่ปั้นกระแสมา ทำให้ความต้องการของ Video ไม่ได้มีมากจริง


2.สร้าง Engagement เพิ่มด้วยการโพสเป็นประจำ : การสร้างโพสที่ขึ้นเป็นประจำและสม่ำเสมอ พร้อมทั้งใช้เทคนิตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำ Vertical Video เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายและทำให้กลุ่มเป้าหมายนั้นเห็นโพสของแบรนด์ออกมาอย่างสม่ำเสมอ ด้วยความใช้ความสามารถของมือถือ การสร้างโพสและทำให้โพสเหมาะกับมือถือเหล่านี้จะช่วยทำให้ Engagement เกิดขึ้นมาได้


3.ลองใช้ Advertising Tools : Facebook นั้นมีเครื่องมือมากมายให้ใช้งานกันในปีที่ผ่านมา และมักจะมีฟีเจอร์ใหม่ ๆ ออกมาโดยตลอด ตัวอย่างเช่น augmented reality (AR) ที่ออกมาพร้อม augmented reality (AR) advertiser tools ใน Facebook News Feed Ads ซึ่งทำให้นักการตลาดสามารถทำโฆษณาอะไรที่เป็น AR ได้ง่ายมากขึ้นอย่างมาก

4.Reality Check : สุดท้ายแล้ว สิ่งที่นักการตลาดต้องทำอย่างมากในปีนี้ในการทำ Facebook Marketing คือการเข้าใจว่าทำไปแล้วคุ้มค่าต่อการทำงาน หรือการลงทุนหรือไม่

                อย่างไรก็ตามใน Facebook เองนั้น Content ก็ยังสำคัญอยู่ แต่คุณต้องสามารถสร้างสรรค์ Content หลากหลายรูปแบบเพื่อให้ทันกระแสการเปลี่ยนแปลงได้

หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความ  Boost Post กับ Facebook Ads รูปแบบไหนเหมะกับใคร

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก

ความคิดเห็น