SEO นั้นสำคัญอย่างไรกับการทำการตลาดออนไลน์

 

SEO หลายคนๆ คงจะรู้จักหรือคุ้นเคยกับคำนี้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือคนที่รับทำเว็บไซต์ก็ตาม เพราะสิ่งนี้จะเป็นปัจจัยที่ช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นแล้ว  SEO ยังมีความสำคัญกับการทำเว็บไซต์มาก เรียกได้ว่าหากไม่ได้ทำ SEO ไว้ เว็บไซต์อาจจะต้องปิดตัวลงเลยก็ได้

SEO หรือ Search Engine Optimization ความหมายง่ายๆเลยก็คือ การที่ทำให้เว็บไซต์ของเรานั้นไต่ขึ้นไปติดอันดับการค้นหาไปอยู่ในอันดับต้นๆ นั้นเอง แต่การที่จะขึ้นไปอันดับต้นๆให้ได้นั้น จำเป็นที่จะต้องปรับปรุงเว็บไซต์ในหลายๆส่วน ซึ่งมาว่าจะเป็น Content (เนื้อหา), ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บไซต์ หรือแม้แต่โครงการของเว็บไซต์ ก็มีผลด้วยเช่นกัน

ซึ่งถ้าเว็บไซต์ของเรา ถูก Google นำไปเสนอเป็นข้อมูลในการค้นหาลำดับต้นๆ ให้กับผู้ที่ค้นหา ก็จะยิ่งทำให้เว็บไซต์ของเรามีจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นด้วยนั้นเอง และอย่างที่ได้กล่าวไปว่า SEO สามารถช่วยเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราให้มากขึ้นได้ " ดังนั้นเมื่อมีคนเข้ามาบนเว็บไซต์ของเรามากเท่าไร โอกาสที่เราจะขายของก็ยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น


ประโยชน์ของการทำ SEO

1. เพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์

การตลาดออนไลน์

การเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์  ผู้ค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หากเว็บไซต์ติดอันดับด้วย Keyword ที่มีผู้ใช้ค้นหาเป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสที่จะมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากตามไปด้วย


2. เพิ่มโอกาสในการขาย

การตลาดออนไลน์

เพิ่มโอกาสในการขาย ปัจจุบันผู้ค้นหาข้อมูลผ่าน Search Engine เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ หากเว็บไซต์ติดอันดับด้วย Keyword ที่มีผู้ใช้ค้นหาเป็นจำนวนมาก ก็มีโอกาสที่จะมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากตามไปด้วย


3. โปรโมทเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มความน่าเชื่อถือ

การตลาดออนไลน์

โปรโมทเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและเพิ่มความน่าเชื่อถือ การที่เว็บไซต์ของเราปรากฏอยู่ในหน้าแรกและโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอันดับต้นๆ จะทำให้ชื่อของเว็บไซต์ได้เห็นผ่านตาและเป็นที่รู้จัก แม้ว่าจะยังไม่ได้คลิกเข้ามาดูเนื้อหาในเว็บไซต์ก็ตาม


4. ลดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณา

การตลาดออนไลน์

ลดค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณา เนื่องจากทำ SEO ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งกว่าเว็บไซต์จะติดอันดับในหน้าแรก จึงเหมาะเป็นการทำการตลาดในระยะยาว และเนื่องจากการคลิกเว็บไซต์ในส่วนของ SEO นั้นจะไม่มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นเหมือนกับการลงโฆษณากับ Search Engine โดยตรง

ในปัจจุบัน การทำ SEO กับเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่สำคัญ และจำเป็นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่ต้องการทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ด้วยแล้วนั้น ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับ SEO เป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำให้ธุรกิจคุณประสบความสำเร็จได้ภายในระยะเวลาอันรวดเร็ว

   

หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความเพิ่มเติม>>>> ธีม WordPress 3 อันดับแรกสำหรับหน่วยงาน SEO

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก


ความคิดเห็น