เหตุผลที่ทำให้เว็บไซต์ไม่ขึ้นอันดับในการทำ SEO

  


เคยสงสัยกันไหมเมื่อคุณลงทุนทำเว็ปไซต์ขึ้นมา แต่ทำไม Traffic ไม่เพิ่มขึ้นสักที หน้าเว็บไซต์ไม่มีผลการติดอันดับของ Google เลย ทั้งที่ทำตามวิธีทางการตลาด ไม่ว่าจะเป็นการทำ Content หรือ video Marketing ไปจนถึง Social media นั่นอาจจะเป็นเพราะคุณนั้นทำ SEO ไม่ถูกต้องก็ได้เลยทำให้ผลของเว็บไซต์นั้นไม่ดีขึ้นมาด้วย ซึ่งจะเกิดจากการทำ SEO สาเหตุอะไรได้บ้าง


1. Content มันแย่ : ด้วยระบบของ Google ที่ฉลาดมากขึ้นในตอนนี้ สามารถหาได้ว่า Content ที่คุณทำนั้นมีคุณภาพที่ดีพอหรือยัง และเหมาะสมไหมที่ google จะเอาเนื้อหาที่คุณทำนั้นเข้ามาจัดอันดับใน Google Search เพื่อที่จะแก้ปัญหานี้คุณควรเลิกคิดถึงปริมาณ Content ที่ทำ และหันมาสนใจในคุณภาพของ Content เพิ่มมากขึ้นด้วยการใช้รูป วิดีโอ และ infographic ต่าง ๆ ขึ้นมา


2. ไม่ได้ Optimised สำหรับ SEO : สิ่งที่คุณต้องทำเพื่อให้เว็บไซต์ของคุณได้ผลขึ้นมา คือการสร้างเว็บไซต์หรือปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้เหมาะสมต่อการทำ SEO ขึ้นมาก่อน เพื่อที่จะทำให้ SEO ให้ได้ผลขึ้นมาหลังจากนั้น



3. เว็บไซต์ช้า : ในทุกวันนี้ Google ให้คุณค่าอย่างมากกับการโหลดของเว็บไซต์ต่าง ๆ ขึ้นมา ด้วยเหตุนี้ถ้าเว็บไซต์ของคุณนั้นมีอาการที่โหลดช้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนมือถือ ย่อมทำให้มีผลต่อ SEO ที่คุณทำทันที เพราะ Google จะปรับลดอันดับของคุณใน Google Search ทันที


4. Content ที่คุณทำมี format แย่ : การทำ SEO ที่ดีนั้นเกี่ยวข้องกับหลาย ๆ ส่วนที่ทำให้ Google Search เอาเว็บไซต์ของคุณเข้าไปจัดอันดับขึ้นมา ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากรูปแบบการวาง Format ของ Content คุณเองที่ไม่สามารถเรียงหรือทำให้ผู้ใช้นั้นสามารถใช้งานเว็บไซต์เหล่านี้ได้ง่าย



5. เนื้อหาทำมาซ้ำ : อย่างที่บอกไปว่าการทำ Content นั้นไม่ใช่เรื่องของปริมาณที่จะทำให้ SEO นั้นได้ผล แต่เป็นที่คุณภาพ การสร้างเนื้อหาซ้ำ ๆ ในเว็บไซต์ ทาง Google จะมองว่าคุณพยายามจะโกงการแสดงผล SEO นั้น ๆ ขึ้นมา และผลที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะมีความเลวร้ายโดยที่ google อาจจะลงโทษคุณอย่างทันที



6. ใส่ Keyword ซ้ำ ๆ :  เทคนิคการทำ Keyword ซ้ำ ๆ นี้เป็นเทคนิคที่นิยมอย่างมากในอดีต คือนิยมทำกันจนทำให้บทความเรื่อง Content นั้นไม่สามารถอ่านรู้เรื่องได้เพราะมีแต่ Keyword ต่อ ๆ กัน แต่ในปัจจุบันนี้ทาง Google นั้นไม่อนุญาตให้ทำการสร้างบทความที่มี Keyword ซ้ำเหล่านี้แล้ว และยิ่งทำก็ยิ่งมีผลทำให้อันดับของ google นั้นไม่ดีขึ้น

การทำเว็บไซต์ให้ขึ้นอันดับนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย หากเรามีความรู้ในเรื่องของ SEO ซึ่งในบทความนี้ได้บอกถึงเหตุผลที่ทำให้เว็บไซต์ไม่ติดอันดับอยู่ หากคุณหรือธุรกิจของคุณมีปัญหาเรื่องนี้ แนะนำอ่านบทความนี้แล้วนำไปปรับปรุงและแก้ไขเว็บไซต์ อาจจะทำให้เว็บไซต์นั้นขึ้นอันดับใน Google ได้

หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความ  Enterprise SEO สามารถเพิ่มผลลัพธ์เว็บไซต์ของคุณได้

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก

ความคิดเห็น