วิธีง่าย ๆ ในการเพิ่มยอดขายผ่าน Social Media ให้ธุรกิจของคุณ

        


        ในปัจจุบัน นักการตลาดแทบทุกคนใช้ social media ในการที่จะเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าหรือผู้บริโภคของตัวเอง แต่ถึงอย่างไรก็ตามแต่ยอดขายก็ยังไม่เพิ่มขึ้นสักที วันนี้เรามีวิธีง่าย ๆ มาช่วยในการที่จะเพิ่มยอดขายผ่าน Social Media ให้ธุรกิจของคุณ



        1. ไปอยู่ที่ในกลุ่มเป้าหมายอยู่ : เพื่อที่จะหาว่ากลุ่มเป้าหมายตัวเองอยู่ไหน หรือใช้เครื่องมืออะไรอยู่ การใช้เครื่องมือทาง Digital analytics ต่าง ๆ ช่วยนั้นจึงสร้างความสะดวกให้มากมาย ตัวอย่างเช่น Keyhole ที่สามารถเข้าไปจับ Hashtag หรือ keyword ต่าง ๆ ได้ ลองเอาคำของคู่แข่งไปหาดูว่า กลุ่มเป้าหมายของคู่แข่ง ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับเรานั้นอยู่ที่ไหน แล้วจึงใช้ข้อมูลนี้ในการทำการตลาดต่อไป



        2. ทำงานร่วมกับ Influencer: ผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน มีความเชื่อ influencer ที่ตัวเองชื่นชอบและติดตามเป็นอย่างมาก และมีความเชื่อคล้อยตามกลุ่ม Influencer ที่คอยให้ความเห็นต่าง ๆ ในรูปแบบที่มีความจริงใจด้วย มีการวิเคราะห์ว่า 40% ของผู้ใช้ Twitter จะไปซื้อสินค้า หลังจากได้เห็น Influencer Tweet ขึ้นมา



        3. เปลี่ยนคนที่ชื่นชอบเราให้กลายเป็นตัวแทนแบรนด์ : หลาย ๆ แบรนด์ในเมืองนอกก็ใช้วิธีนี้ โดยการสร้างกลุ่ม SuperFan ขึ้นมา แล้วปล่อยข่าวหรือสินค้าผ่านคนกลุ่มนี้ให้ไปกระจายข่าวต่อ หรือบางครั้งก็มอบสินค้าก่อนที่จะวางจัดจำหน่ายให้ก่อน เพื่อไปสร้างกระแสกระตุ้นตลาดขึ้นมา



        4. ใช้ User Generated Content : ด้วยความเข้าใจจิตวิทยาผู้บริโภค นักการตลาดนั้นจะเห็นว่า สิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภคเชื่อนั้นคือ Social Proof ซึ่งคือการพิสูจน์ทางสังคมมาแล้ว ทำให้การที่จะซื้อสินค้าหรือเลือกใช้อะไรสักอย่างหนึ่งนั้น ต้องมีคนได้เคยลองแล้วบอกว่าดี ซึ่งนั้นหมายถึงกลุ่ม Influencer เข้าไปด้วย แต่ถ้ามีหลาย ๆ คนบอกย่อมยืนยันการใช้งานได้ดีแน่นอน

        วิธีทั้งหมดนี้จะช่วยให้ธุรกิจของคุณนั้นสามารถเพิ่มยอดขายมากขึ้นได้ ลองนำไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดูรับรองได้เลยว่าจะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตมากขึ้น

หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความSocial Video Marketing ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากอย่างที่คิด! 

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก


ความคิดเห็น