เคล็ดลับในการเขียนบทความ (content) อย่างไรให้ดึงดูดคนเข้ามาอ่าน

 


การทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันนั้น Content Marketing นับเป็นการทำการตลาดที่นิยมมากที่สุดในขณะนี้ เพราะด้วยการทำ Content Marketing นั้นเป็นการดึงความสนใจของผู้บริโภคในแบบที่ผู้บริโภคนั้นเต็มใจที่จะมาดู ไม่ได้มารบกวน และสามารถเปลี่ยนผู้บริโภคนั้นให้สามารถกลายเป็นลูกค้าได้ มาดูกันว่าเคล็ดลับในการเขียนบทความจะดึงดูดให้คนมาอ่านได้อย่างไร


1.  ใช้ Paragraph สั้น ๆ : การเขียนเนื้อหาบนเว็บไซต์ควรที่จะเป็นเนื้อหาที่กระชับ ได้ใจความ  ไม่ควรจะยาวเกินไป เพราะส่วนใหญ่ผู้อ่านไม่ชอบอ่านอไรยาวๆ

2.  ใช้ Sub-headline ให้ดี : Sub-headline นั้นมีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งถ้าเขียนตรงนี้ได้ดีแล้ว ก็สามารถดึงดูดผู้บริโภคให้อ่านเนื้อหาต่าง ๆ ต่อไปได้จนจบ


3.  ใช้ Bullet points หรือลิสต์รายการ : การทำอะไรให้สั้นจบในตัวเองจะง่ายขึ้นอย่างมากในการอ่าน โดยเฉพาะการทำเป็น Bullet point หรือลิสต์รายการที่ผู้บริโภคจะรู้ว่ามีการสรุปใจความสำคัญมาให้แล้ว

4.  อย่าใช้คำฟุ่มเฟือย : บทความที่ดี ๆ นั้นจะมีการใช้คำฟุ่มเฟือยน้อยมาก ทำให้การอ่านนั้นเกิดความสนุกและเข้าประเด็นที่ผู้บริโภคอยากจะติดตาม

5.  นำทางผู้อ่าน ด้วยการเล่นฟอนท์ : การเน้นว่าตรงไหนสำคัญ หรือตรงไหนที่ควรจะโฟกัส ซึ่งนักการตลาดที่ทำ Content สามารถช่วยผู้บริโภคได้ด้วยการใช้ตัวอักษรในการเล่นฟอนท์ เอียง หรือตัวหนา

6.  เชื่อมไปที่อ่านบ้าง : การเขียนบทความหรือ Blog ที่ดีสิ่งสำคัญคือการที่ต้องมีแหล่งอ้างอิงในการเขียนบ้าง เพื่อให้ผู้บริโภคนั้นไปสือค้นข้อมูลต่าง ๆ ต่อได้   ดังนั้นการทำลิงก์ออกไปไม่ได้เสียหายกับการทำบทความแถมยังได้ประโยชน์เรื่อง SEO อีกด้วย


7.  ช่วยแชร์ :การแชร์นี้จะสามารถทำให้บทความเข้าถึงคนอื่นได้ ซึ่งนักการตลาดอาจจะอำนวยความสะดวกด้วยการทำระบบแชร์เอาไว้ให้ก็ได้

8.  ไวยากรณ์และต้องสะกดคำถูก : สิ่งสำคัญในการเขียนบทความและทำ Blog สำหรับธุรกิจคือความน่าเชื่อถือ ดังนั้นการสะกดคำ และการใช้ไวยากรณ์นั้นเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการทำ Content สำหรับการตลาดและธุรกิจ

9.  ใช้คำให้ดี :อย่างหนึ่งที่ช่วยให้การเขียนเนื้อหาสำหรับธุรกิจและการตลาดนั้นคือการใช้คำที่สามารถบรรยายเรื่องราวต่าง ๆ ได้ดี หรือใช้คำในการสื่อความหมายได้ดี


10. อย่าลืมใส่ภาพ : สุดท้ายนี้สิ่งสำคัญคือการมีภาพประกอบในการเขียน Blog หรือบทความเพื่อธุรกิจหรือการตลาด เพราะด้วยภาพนั้นจะสามารถสื่อความหมายที่ต้องการเล่าผ่านเนื้อหาต่างๆ นั้นได้เข้าใจมากขึ้น แถมยังทำให้เนื้อหานั้นน่าดึงดูด

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ เคล็ดลับในการเขียนบทความ ดึงดูดให้คนเข้ามาอ่าน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่จะทำเว็บไซต์หรือทำการตลาดออนไลน์ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อธุรกิจ เพื่อให้เว็บไซต์ของธุรกิจมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก


หากสนใจทำการตลาดออนไลน์ คลิก >>>รับทำการตลาดออนไลน์

อ่านบทความเพิ่มเติม >>>> พักโซเชียลมาใช้ SEM & SEO กันเถอะ

ติดตามบทความการตลาดออนไลน์อื่นๆคลิก



ความคิดเห็น